So sánh xe : Chevrolet Captiva Revv và Hyundai SantaFe 2016 – Mẫu nào đáng mua hơn

Về an toàn, cả SantaFe 2016 và Captiva Revv đều được trang bị những tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh tự động, hệ thống phân phối lực phanh điện tử.

Trong khi Captiva Revv sở hữu lợi thế về giá bán thì Hyundai SantaFe 2016 lại thu hút khách hàng nhờ thiết kế thời trang, hiện đại. Vậy, khi đặt lên bàn cân, mẫu xe nào là lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” dành cho người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam?
Thông tin chung

Là một trong những mẫu SUV ăn khách nhất trên thị trường toàn cầu trong những năm đầu tiên của thế kỉ 21, Chevrolet Captiva không mất quá nhiều thời gian để chinh phục khách hàng Việt kể từ khi chính thức “nhập cảnh” vào dải đất hình chữ S năm 2006. Trong vòng 3 năm sau đó, mẫu SUV 7 chỗ này đã tạo nên những cơn sốt mua hàng với doanh số đạt luôn đạt mức kỉ lục. Thế nhưng, chính khởi đầu thuận lợi đã khiến hãng xe Mỹ “ngủ quên trên chiến thắng” khi chậm trễ trong việc đổi mới cho Captiva.

Và cuộc khủng hoảng doanh số của mẫu SUV 7 chỗ này bắt đầu vào 2009 khi lượng xe bán ra ngày càng tụt dốc. Trong năm 2015 vừa qua, Chevrolet Captiva gần như “bặt vô âm tính” và trở thành một trong những cái tên “ế ẩm” nhất ở thị trường Việt với lẹt đẹt vài chục xe mỗi tháng. Không muốn kéo dài “chuỗi ngày đen tối” đó, bước vào tháng 3/2016 vừa qua, GM Việt Nam đã trình làng phiên bẩn mới nhằm hồi sinh “đứa con cưng” của mình với tên gọi Captiva Revv.

Trong khi đó, từ khi đặt chân đến mảnh đất Việt từ những năm 2000, Hyundai SantaFe luôn là một trong những mẫu SUV được khách hàng Việt ưa chuộng nhất với thiết kế trẻ trung cùng trang bị thực dụng. Chỉ tính trong 7 năm từ 2006 đến 2013, bất chấp sự cạnh tranh của hàng loạt đối thủ cùng phân khúc, SantaFe vẫn “tỏa sáng” khi luôn góp mặt trong top những cái tên dẫn đầu phân khúc về doanh số.

Từ năm 2014, với việc chính thức được Hyundai Thành Công lắp ráp và phân phối trong nước, SantaFe ngày càng “thăng hoa” và liên tục “làm mưa làm gió” với doanh số hàng tháng luôn ở mức vài trăm chiếc. Chưa hài lòng với kết quá đó, trong tháng 3/2016 vừa qua, Hyundai Thành Công vừa tung thêm phiên bản 2016 của mẫu SUV này với thay đổi mạnh mẽ cả ở thiết kế lẫn vận hành cùng tham vọng đưa SantaFe “bay cao, bay xa” hơn nữa.

Trong bài viết này, Otos sẽ so sánh phiên bản bản tiêu chuẩn 2.4 2WD của Hyundai SantaFe 2016 với Chevrolet Captiva Revv 2016 tại thị trường Việt nhằm cung cấp cho bạn đọc góc nhìn khách quan nhất về hai mẫu SUV 7 chỗ này.

Giá bán

Với lợi thế được lắp ráp hoàn toàn trong nước, không ngạc nhiên khi SantaFe 2016 và Captiva Revv được công bố với mức giá bán thuộc vào hàng hấp dẫn nhất phân khúc.

So sánh về giá bán

Chevrolet Captiva Revv 2016

Hyundai SantaFe 2016

879.000.000 VNĐ

1,1 tỷ đồng

Tuy nhiên, khi đối đầu trực tiếp, mẫu SUV của Chevrolet vẫn chiếm được lợi thế khá lớn với giá bán rẻ hơn đến 211 triệu đồng. Với số tiền này, khách hàng hoàn toàn có thể thoải mái mua thêm hàng tá phụ kiện để trang trí cho xe theo ý thích của mình.

Kích thước, kiểu dáng thiết kế

Ở thế hệ mới, cả Hyundai SantaFe và Chevrolet Captiva đều được đầu tư tinh chỉnh khá nhiều về diện mạo. Nếu như mẫu SUV xuất xứ Hàn Quốc nổi bật với thiết kế trẻ trung, hiện đại nhưng không kém phần thực dụng thì đối thủ Captiva Revv lại được làm mới hoàn toàn với tổng cộng 16 thay đổi trong thiết kế để giúp mẫu xe này trở nên lịch lãm, sang trọng hơn.

Xét chi tiết về ngoại thất, SantaFe 2016 nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác mạ cờ-rôm, đèn pha xenon projector dạng tròn, đèn sương mù lớn có viền cờ-rôm bao quanh, mâm xe 5 chấu kép thiết kế cứng cáp. Phần đuôi xe được “tút” lại với ống xả kép hình vuông đậm chất thể thao, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ cùng đèn hậu LED.​

Trong khi đó, Captiva Revv gây ấn tượng với lưới tản nhiệt hình thang, chia làm hai phần đính kèm logo Chevrolet đặt phía trên, xung quanh được bao bọc bởi một đường viền mạ cờ-rôm sắc sảo, đèn pha được thiết kế lại hình đa giác góc kết hợp với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù mạ cờ-rôm cùng hệ thống rửa đèn pha mới của Chevrolet, kính chiếu hậu tích hợp rada cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe cùng mâu xe thiết kế mới 19 inch với 2 tông màu tương phản.

So sánh về kiểu dáng thiết kế

Chevrolet Captiva Revv 2016

Thông số

Hyundai SantaFe 2016

4.673 x 1.868 x 1.756 mm

Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao)

4.690 x 1.880 x 1.680mm

2.707 mm

Chiều dài cơ sở

2.700mm

165 mm

Khoảng sáng gầm xe

185mm

6 lít

Dung tích bình nhiên liệu

51 lít

Về kích thước, Hyundai SantaFe có phần to lớn hơn so với đối thủ khi sở hữu chiều dài thân xe lớn hơn 17mm, chiều rộng lớn hơn 12mm cùng chiều cao hơn 24mm. Điều này giúp mẫu SUV đến từ Hàn Quốc sở hữu không gian nội thất rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, với khoảng sáng gầm xe nhỉnh hơn đối thủ 20mm, SantaFe còn ấn tượng với khả năng thích nghi trên nhiều dạng địa hình hơn.

Dù thua kém đối thủ khá nhiều về kích thước, tuy nhiên bù lại Captiva Revv lại có được cách bố trí ghế ngồi thoải mái hơn đối thủ nhờ vào chiều dài cơ sở xe lớn hơn 7mm.

Nội thất, trang bị tiện nghi

Với mục tiêu nâng tầm cho 2 “đứa con cưng”, cả Hyundai và Chevrolet đều trang bị cho SantaFe 2016 và Captiva Revv hàng loạt tính năng tiện ích hiện đại nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chất lượng nhất.

SantaFe 2016 nổi bật với tùy chọn 2 màu nội thất bao gồm màu xám và màu Be sang trọng cùng những tính năng tiện ích cao cấp, bao gồm ghế lái bọc da chỉnh điện, hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình DVD 8 inch tích hợp camera lùi và bản đồ dẫn đường chính hãng được phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam, máy lạnh riêng cho hàng ghế thứ 3, chìa khóa thông minh cùng khởi động nút bấm Start/Stop Engine, cửa​ sổ trời panorama. Ngoài ra, SantaFe 2016 còn được trang bị cốp xe chỉnh điện giúp tăng tính tiện dụng cho xe.

Trong khi đó, Captiva Revv sở hữu nội thất cũng bao gồm ghế lái bọc da chỉnh điện 8 hướng, vô lăng ba chấu tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, bảng táp-lô mới với các chi tiết ốp nội thất giả carbon, ghế ngồi bọc da màu đen sang trọng, vô-lăng 3 chấu bên cạnh tích hợp các nút bấm tiện dụng còn có thêm trang bị chức năng ga tự động. Bên cạnh đó là hệ thống giải trí Mylink thế hệ thứ 2 hiện đại, bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp radio, nghe nhạc xem phim thông qua USB, đạm thoại rảnh tay cùng khả năng kết nối điện thoại thông minh với Android Auto & Apple Carplay.

So sánh về thiết kế, trang bị nội thất

Chevrolet Captiva Revv 2016

Thông số

Hyundai SantaFe 2016

Ghế bọc da, ghế lái điều chỉnh 8 hướng.

Ghế lái

Ghế bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện

Thiết kế thể thao 3 chấu bọc da, tích hợp các nút điều khiển, chỉnh điện 4 hướng. Trợ lực tay lái – thủy lực

Vô-lăng

Thiết kế thể thao 3 chấu bọc da, tích hợp các nút điều khiển âm thanh.

Kết nối hệ thống MyLink, màn hình cảm ứng 7 inch, màn hình hiển thị đa thông tin.

Hệ thống giải trí

Đầu DVD màn hình màu tích hợp Radio AM/FM, MP3, USB, AUX, Bluetooth

6 loa

Dàn âm thanh

6 loa

Tự động

Hệ thống điều hòa

Tự động

Động cơ,

Cùng trang bị động cơ có dung tích 2.4 lít, tuy nhiên SantaFe lại sở hữu sức mạnh vượt trội khi nhỉnh hơn đối thủ 9 mã lực. Bù lại, Captiva Revv lại hơn đối thủ 5 Nm ở mô-men xoắn cực đại.

Chevrolet Captiva Revv 2016

Thông số kỹ thuật

Hyundai SantaFe 2016

Xăng 2.4L DOHC, MFI, 4 xi lanh thẳng hàng

Động cơ

Xăng 2.4L R 2.2 eVGT

165 mã lực tại 5.600 vòng/phút

Công suất cực đại

174 mã lực tại 6.000 vòng/phút

230Nm tại 4.600 vòng/phút

Mô-men xoắn

225Nm tại 3.750 vòng/phút

Tự động 6 cấp

Hộp số

Tự động 6 cấp

Trang bị an toàn

Về an toàn, cả SantaFe 2016 và Captiva Revv đều được trang bị những tính năng an toàn tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh tự động, hệ thống phân phối lực phanh điện tử.

Tuy nhiên, Captiva Revv lại nhỉnh hơn khi sở hữu 6 túi khí so với 2 của đối thủ. Bên cạnh đó, mẫu SUV này còn được Chevrolet trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống treo sau cân bằng tự động, cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước. Bù lại, Hyundai SantaFe được hãng xe Hàn trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo, an toàn chống trượt thân xe, hệ thống khởi hành ngang dốc và gương ECM tích hợp la bàn điện tử.

Chevrolet Captiva Revv 2016

Thông số kỹ thuật

Hyundai SantaFe 2016

Chống bó cứng phanh (ABS)

Phân phối lực phanh điện tử (EBD)

6 túi khí

Túi khí

2 túi khí

Cảm biến lùi

Hệ thống hỗ trợ xuống dốc

Kết luận

Không quá chênh lệch nhau về kích thước, trang bị cũng như tính năng an toàn, Hyundai SantaFe 2016 và Captiva Revv thực sự là cặp đấu “đồng cân đồng lạng” ở phân khúc SUV 7 chỗ. Bên cạnh đó, với mức giá bán cực kì hấp dẫn so với các đối thủ cạnh tranh, đây thực sự là 2 cái tên xứng đáng để khách hàng chọn lựa khi có nhu cầu tìm kiếm một chiếc xe cho gia đình.

Tuy nhiên, mỗi khách hàng vẫn có những tiêu chí khác nhau để chọn lựa. Hyundai SantaFe 2016 nổi bật ở tính thực dụng, thiết kế trẻ trung cùng sức mạnh vận hành, trong khi Captiva Revv lại mang phong cách thiết kế cứng cáp, trang bị tiện ích vượt trội cùng mức giá bán quá “hời”.

Cùng Danh Mục:

Liên Hệ Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *